• slider

Điều kiện cần để du học Đức năm 2017

Bạn đang có dự định sang Đức du học để nâng cao trình độ học vấn của mình, nhưng bạn vẫn chưa biết được du học Đức cần điều kiện gì ở các cấp bậc học cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Điều kiện cần để du học Đức năm 2017

Khi lựa chọn Đức là nơi du học chắc chắn các bạn sẽ phải tìm hiểu thật kỹ du học Đức cần những gì. Vậy nếu bạn còn đang loay hoay chưa biết tìm câu trả lời ở đâu thì hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về du học Đức cần điều kiện gì !

Tùy theo từng cấp bậc và ngành nghề mà điều kiện đi du học Đức sẽ khác nhau. Tuy nhiên cũng sẽ có các quy định chung về điều kiên bằng cấp, bảng điểm, trình độ ngoại ngữ hay kinh nghiệm thực tế.

>> Xem thêm: https://www.duhocduc.net/

 

 Điều kiện cần để du học Đức năm 2017
Điều kiện cần để du học Đức năm 2017

1. Điều kiện học đại học tại Đức

 - Theo quy định, mọi thí sinh muốn đăng kí học đại học tại một cơ sở đào tạo ở Đức đều phải có bằng tốt nghiệp THPT và có giấy gọi nhập học của một trường đại học ở Việt Nam. Bạn sẽ dễ dàng xin được visa hơn nếu giấy gọi này thuộc ngành mà bạn có nguyện vọng theo học ở Đức.

- Nếu bạn muốn học từ năm nhất tại một Trường Đại học ở Đức thì bạn phải Tốt nghiệp THPT và thi đỗ vào một Trường Đại học Chính quy được công nhận tại Việt Nam. Vì Ngành học tại Đức được xác định qua kì thi Đại học tại Việt Nam, do đó bạn nên chọn ngành học trùng hoặc khá giống khi nộp hồ sơ apply.

>>> Xem thêm: Du học Đức cần những gì?


- Bộ hồ sơ du học Đức cần giấy tờ gì, bạn sẽ không thể thiếu bảng điểm cấp 3 và bảng điểm đại học . Điểm trung bình phải từ trung bình khá trở lên. Đặc biệt nếu điểm các môn có liên quan đến ngành của bạn mà cao thì đó là một lợi thế. Ví dụ nếu bạn đăng kí học ngành sinh học hay ngành hóa học tại Đức thì đương nhiên điểm môn Sinh, Hóa , Toán sẽ phải đạt điểm tương đối. Đối với các bạn đang là học sinh phổ thông, khi bắt đầu làm hồ sơ và các thủ tục xin thư mời học của  trường bên Đức , các bạn chỉ cần có bảng điểm của lớp 10, lớp 11 và học kỳ I của lớp 12 nhưng khi đi xin visa du học tại Đức, các bạn cần bổ sung thêm điểm thi tốt nghiệp cấp 3 và giấy báo đỗ vào một trường đại học tại Việt Nam.

- Đơn xin nhập học được điền đầy đủ, chính xác bằng tiếng Đức.

+ Bằng tốt nghiệp THPT

+ Giấy gọi nhập học ĐH đi kèm điểm thi

+ Bảng điểm các kì đã học tại ĐH (Nếu có)

+ Giấy chứng nhận APS

+ Kết quả bài thi TestAS- Ngoài ra, nhà trường còn có thể yêu cầu một số giấy tờ sau:

+ Sơ yếu lí lịch chi tiết về quá trình học tập

+  Bảng điểm

+ Giấy xác nhận thực tập

+ Chứng chỉ tiếng Đức
 
- Điều kiện về ngôn ngữ

- Để theo học đại học tại Đức bằng tiếng Đức, bạn cần đáp ứng các điều kiện đi du học. Đặc biệt là bạn cần có bằng cấp tiếng Đức B2 được Đức và châu Âu công nhận. Đây là mức điểm cần thiết để chứng mình bạn đủ khả năng ngoại ngữ tiếng Đức để tham gia các khó học. Nếu bạn theo học chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh thì cần phải đạt chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên. Mặc dù không có các yêu cầu các bạn theo chương trình tiếng Anh phải biết tiếng Đức, tuy nhiên nếu biết cả tiếng Đức thì sẽ là lợi thế của bạn chọn du học Đức chương trình bằng tiếng Anh.

 Điều kiện cần để du học Đức năm 2017
Điều kiện cần để du học Đức năm 2017

Các điều kiện về kinh nghiệm, định hướng học tập tại Đức:

- Kinh nghiệm làm việc hoặc các tham gia các hoạt động ngoại khóa hay tình nguyện viên sẽ là điểm cộng cho bộ hồ sơ du học Đức của bạn.
 
- Định hướng nghề nghiệp : Trong thư để gửi cho trường Đại học du học bạn cần trình bày rõ ràng vị trí nghề nghiệp bạn muốn làm, lý do chọn nghề và các động lực du học Đức của bạn. Thông tin càng cụ thể bao nhiêu thì càng được đánh giá cao bấy nhiêu.
 

 >>>  Xem thêm: Điều kiện để đi du học Đức

2. Điều kiện du học thạc sĩ tại Đức

Yêu cầu đầu tiên để được học thạc sĩ tại Đức là bạn đã Tốt nghiệp Đại học Ngành phù hợp. Bên cạnh đó, các trường còn yêu cầu điểm tốt nghiệp được xếp loại nào, thông thường thì sinh viên phải tốt nghiệp đại học xếp loại khá trở lên mới được tham gia các khóa du học thạc sĩ. Cũng giống như đối với các chương trình du học Đức bậc đại học thì để du học thạc sĩ tại Đức, các bạn cũng cần phải có chứng chỉ B2 với điểm viết trên 10 tối thiểu là trên dưới 400 điểm hoặc B2 đối với chương trình học thạc sỹ bằng tiếng Đức, đối với chương trình tiếng Anh thì IELTS tối thiểu cần đạt là 5.5. Nếu thỏa mãn được các yêu cầu đưa ra, sinh viên được nhập học ngay lập tức vào năm đầu tiên khóa học thạc sĩ. Có thể sinh viên cần phải làm một số bài kiểm tra bổ sung nếu trường yêu cầu.

3. Điều kiện du học tiến sĩ tại Đức

Để học tiến sĩ tại Đức ,bạn cần phải có trong tay tấm bằng thạc sĩ Châu Âu và chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL tùy theo yêu cầu của mỗi trường. Trong thư động lực cần trình bày được một công trình nghiên cứu của mình và chứng tỏ mình có đủ năng lực, kinh nghiệm để phù hợp với ngành học và quá trình nghiên cứu.
 

Trung tâm học tiếng Đức